คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฝากและถอนเงินบาท
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการฝากและถอนเงินบาท
1. ค่าธรรมเนียมการฝากและถอนสำหรับเงินบาทเป็นอย่างไร
ฟรีสำหรับการฝาก และค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ สำหรับรายการถอนที่จำนวนน้อยกว่า 2,000,000 บาท โปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมได้ที่ [ค่าธรรมเนียม Binance TH]
2. การฝากและถอนเงินใช้ระยะเวลาดำเนินการเท่าใด ฉันถึงจะได้รับเงินในบัญชีของฉัน
สำหรับรายการฝากน้อยกว่าหรือเท่ากับ 4,000,000 บาทต่อรายการ/1, /2, /3, /4
การฝากผ่านช่องทาง QR Code มีความสะดวกรวดเร็ว เงินจะถูกฝากเข้าในบัญชี Binance TH ของคุณภายใน 1 นาทีถึง 24 ชั่วโมงหลังจากที่ธนาคารต้นทางดำเนินการธุรกรรมฝากเงินเสร็จสมบูรณ์
หมายเหตุ:
/1 กรุณาหลีกเลี่ยงการทำรายการในช่วงเวลา 11:30 PM ถึง 00:10 AM เนื่องจากเป็นช่วงบำรุงรักษาระบบประจำวัน อาจก่อให้เกิดความล่าช้าในการทำรายการ
/2 กระบวนการโอนเงินอาจมีความล่าช้าถึง 3 วันทำการ ในกรณีหากมีปัญหาเกิดขึ้นกับ ITMX Gateway หากคุณต้องการความช่วยเหลือ โปรดติดต่อเราผ่านทาง LiveChat support
/3 QR Code สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด
/4 ข้อมูลการทำรายการทั้งหมด คือ ชื่อธนาคาร, หมายเลขบัญชีธนาคาร, และชื่อ-นามสกุลของผู้เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารต้องตรงกับข้อมูลบัญชีธนาคารที่คุณได้ทำคำขอโอนเงิน และชื่อ-นามสกุล KYC ใน Binance TH ของคุณ รายการฝากที่มีข้อมูลที่ไม่ตรงกันจะถูกปฏิเสธทันที
สำหรับรายการถอนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 2,000,000 บาทต่อรายการ/1, /2, /3
คุณจะได้รับเงินภายใน 24 ชั่วโมง
สำหรับรายการถอนเกินกว่า 2,000,000 บาทต่อรายการ /3, /4
กรุณาส่งรายการคำขอถอนของคุณก่อนเวลา 10:00 AM (GMT+7) เพื่อการโอนเงินภายในวัน หากคำขอถูกยื่นหลัง 10:00 AM (GMT+7) เงินของคุณจะถูกโอนในวันทำการถัดไป
*หมายเหตุ:
/1 กรุณาหลีกเลี่ยงการทำรายการในช่วงเวลา 11:30 PM ถึง 00:10 AM เนื่องจากเป็นช่วงบำรุงรักษาระบบประจำวัน อาจก่อให้เกิดความล่าช้าในการทำรายการ
/2 ระบวนการโอนเงินอาจมีความล่าช้าถึง 3 วันทำการ ในกรณีหากมีปัญหาเกิดขึ้นกับ ITMX Gateway หากคุณต้องการความช่วยเหลือ โปรดติดต่อเราผ่านทาง LiveChat support
/3 ข้อมูลการทำรายการทั้งหมด คือ ชื่อธนาคาร, หมายเลขบัญชีธนาคาร, และชื่อ-นามสกุลของผู้เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารต้องตรงกับข้อมูลบัญชีธนาคารที่คุณได้ทำคำขอถอนเงิน และชื่อ-นามสกุล KYC ใน BinanceTH ของคุณ รายการฝากที่มีข้อมูลที่ไม่ตรงกันจะถูกปฏิเสธทันที
/4 รายการถอนเงินที่เกิน 2,000,000 บาทต่อรายการ ที่โอนผ่านระบบบาทเน็ตจะไม่ทำการในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดธนาคารตามประกาศของ ธนาคารแห่งประเทศไทย
3. มีข้อควรระวังหรือควรให้ความสนใจก่อนการโอนเงินหรือไม่
เมื่อสแกน QR Code ในแอปพลิเคชันธนาคารของคุณ รายการจะถูกปฎิเสธทันทีหากรายละเอียดการโอน ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้:
ชื่อ-นามสกุลที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารไม่ตรงกับ ชื่อ-นามสกุลตามข้อมูล KYC บน Binance TH
ชื่อธนาคารและหมายเลขบัญชีธนาคารไม่ตรงกับข้อมูลธนาคารในคำขอฝากถอนบน Binance TH,
ฝากเงินโดยใช้ QR Code ที่หมดอายุ (อายุมากกว่าหนึ่งชั่วโมง) หรือ QR Code ที่ถูกใช้แล้ว
นอกจากนี้ ห้ามเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินที่ฝากหลังจากการสแกน QR Code การเปลี่ยนแปลงใด ๆ จะส่งผลให้ข้อมูลไม่ตรงกัน และทำให้รายการล้มเหลวทันที
4. ฉันจะยกเลิกรายการฝาก / ถอนเงินได้อย่างไร
ฝาก
หากยังชำระเงินในแอปพลิเคชั่นธนาคารไม่สำเร็จ คุณสามารถยกเลิกรายการฝากได้ทุกเมื่อ โดย;
หากคุณยังไม่ได้กด [ยืนยัน] ในหน้าฝากเงินที่แสดง QR Code (ขั้นตอนที่ 5 ใน [วิธีการฝากเงินบาทด้วย QR Code ผ่านเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชัน Binance TH]) โปรดคลิก[ยกเลิก] เพื่อยกเลิกรายการฝากเงิน
หากคุณกด [ยืนยัน] ในหน้าฝากเงินที่แสดง QR Code แล้ว ไปที่หน้า [ฝาก] และสร้างคำขอฝากเงินใหม่ของคุณ หลังจากคลิก [ยืนยัน] ระบบจะนำคุณไปยังหน้าคำขอฝากเก่าที่ยังคงค้างอยู่ ที่หน้าดังกล่าว คุณสามารถคลิก [ยกเลิก] ได้
อย่างไรก็ตาม หากชำระเงินในแอปพลิเคชั่นธนาคารสำเร็จแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกรายการได้
ถอน
เมื่อคุณได้ยืนยันและส่งคำขอถอนเงินบาท (หรือได้กดยืนยัน 2FA สำหรับผู้ใช้ที่เปิดใช้งาน 2FA สำเร็จแล้ว) คุณจะไม่สามารถยกเลิกรายการได้
5. การฝาก / ถอนเงินมีขั้นต่ำหรือมีลิมิตหรือไม่
ฝากและถอนขั้นต่ำ 100 บาทต่อรายการ และสูงสุด 4,000,000 บาทต่อรายการ
ลิมิตการฝากของคุณจะถูกกำหนดไว้ที่ 4,000,000 บาท และลิมิตการถอนของคุณจะถูกกำหนดไว้ที่ 2,000,000 บาทต่อ 24 ชั่วโมง คุณสามารถยื่นคำขอเพื่อเพิ่มลิมิตได้ โดยกรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าผ่านช่องทางแชทที่ https://www.binance.th/th เพื่ออัปเกรดระดับการยืนยันตัวตนของคุณ
6. เมื่อฉันทำการฝาก / ถอนเงินบาท ฉันได้รับข้อความแจ้งว่าฉันทำรายการเกินลิมิตรายวันแล้ว ฉันจะเพิ่มวงเงินการฝาก / ถอนรายวันได้อย่างไร
ลิมิตการฝาก / ถอนเงินบาทจะกำหนดตามระดับการ KYC ของบัญชีของคุณ กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าผ่านช่องทางแชทที่ https://www.binance.th/th เพื่ออัปเกรดระดับการยืนยันตัวตนของคุณ
7. ฉันจะดูประวัติการฝาก / ถอนเงินบาทได้ที่ไหน
สำหรับเว็บ: ไปที่ปุ่ม [กระเป๋าเงิน] ที่มุมขวาบน แล้วเลือก [ประวัติธุรกรรม]
สำหรับแอป: ไปที่ปุ่ม [กระเป๋าเงิน] ที่มุมขวาล่าง จากนั้นเลือก [สปอต] และกดที่ [ไอคอนรูปนาฬิกา] ที่มุมบนซ้าย
8. ฉันโอนเงินสำเร็จแล้ว แต่ทำไมฉันยังไม่ได้รับเงินในบัญชี Binance TH หรือบัญชีธนาคาร
ระบบ ITMX ซึ่งเป็นเกตเวย์กลางสำหรับการชำระเงินผ่านช่องทาง QR Code อาจมีปัญหาติดขัดเล็กน้อย โดยเฉพาะในช่วงต้นและกลางเดือนเนื่องจากมีการทำรายการธุรกรรมมาก ในกรณีที่เกิดปัญหา ITMX จะแก้ไขให้เสร็จภายใน 3 วันทำการ
ทั้งนี้ หากคุณยังไม่ได้รับเงินภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำรายการ กรุณาติดต่อเราผ่านทาง LiveChat support